Trang chủ | Đào tạo | Thư viện | Tuyển sinh | Sinh viên
Trang Chủ Đăng Kí Hỏi/Đáp Thành Viên Lịch Tìm Kiếm Bài Trong Ngày Đánh Dấu Đã Đọc

Quay Lại   Diễn đàn Sinh viên > Khoa chuyên ngành > Khoa Đóng tàu - Công trình nổi > Thiết kế tàu
Ký danh
Mật khẩu

Gởi Chủ Ðề Mới  Gửi trả lời
 
Công Cụ Xếp Bài
Cũ 17-09-2007, 01:42 PM   #1
Hồ sơ Cá nhân
mr_minhnguyen
Thành viên quen thuộc
 
Avatar của mr_minhnguyen
 
Thành viên thứ: 42
Nhóm: 2
Gia nhập: Mar 2007
Nơi cư ngụ: SÀI GÒN
Tên Thật: minhnguyen
Công việc: Marine Project
Sở thích: NN+KO
Nơi ở: SÀI GÒN
Tiểu sử: Cựu SV khoa Vỏ
Bài viết: 131
Cảm ơn: 16
Được cảm ơn 156 lần trong 59 bài viết
HP: 2 / 237
MP: 43 / 4923
EXP: 49%
Buồi quá Những khiếm khuyết thường xuyên bị PSC phát hiện và lưu giữ tàu

Theo thống kê của các cơ quan Đăng kiểm, những khiếm khuyết sau đây thường xuyên bị PSC phát hiện khi thực hiện kiểm tra của Chính quyền cảng:

1. Các giấy chứng nhận theo luật, kiểm tra bị quá hạn
Thanh tra viên PSC xem xét rất kỹ các giấy tờ của tàu, (các loại giấy chứng nhận) nhằm đảm bảo rằng chúng đã được xác nhận phù hợp với yêu cầu kiểm tra theo quy định của các công ước quốc tế liên quan. Những khiếm khuyết bị PSC phát hiện trong khi kiểm tra hồ sơ trên tàu thường xuyên liên quan tới kiểm tra bị quá hạn. Kiểm tra phải được hoàn thành trong khoảng thời gian theo quy định.

2. Kiểm tra an toàn vô tuyến điện tàu hàng
Những khiếm khuyết lớn thường liên quan đến hệ thống máy vô tuyến điện thoại và thiết bị thu. Trong nhiều trường hợp, công suất máy phát thấp hơn mức cho phép và làm cho vùng phát sóng bị giảm. Liên quan tới thiết bị thu nhận là các kết quả thu không đạt yêu cầu; ăng ten bị nhiễu; cách ly ăng ten kém, lắp gá ăng ten cho thiết bị tần số cao không đúng quy cách; thiết bị báo động tự động không hoạt động; chất lượng loa kém và nguồn điện sự cố không thỏa mãn yêu cầu.

3. Kiểm tra thiết bị an toàn tàu hàng
+ Thiết bị cứu sinh: Các khiếm khuyết liên quan tới xuồng cứu sinh và phao cứu sinh nhiều hơn so với các thiết bị cứu sinh khác.
Ví dụ:
Hư hỏng kết cấu xuồng;•
Động cơ xuồng không hoạt động hoặc hộp số• bị kẹt;
Đèn phao tròn không hoạt động hoặc bị mất;•
Đèn phao áo không• có;
Băng phản quang không có;•
Giá xuồng bị ăn mòn quá giới hạn;•
Thiết bị an toàn không có trong xuồng theo quy định;•
Hệ thống thả• xuồng rơi tự do không thỏa mãn;
Hệ thống nâng hạ xuồng không hoạt động.•
+ Thiết bị chống cháy: Thiết bị chống cháy phải được bảo dưỡng đúng quy định và luôn luôn sẵn sàng để sử dụng vào bất cứ lúc nào.
Ví dụ:
Bơm cứu• hoả không hoạt động, (đặc biệt là bơm cứu hoả sự cố);
Họng cứu hoả bị rò• rỉ hoặc có đệm thêm tấm mềm;
Vòi rồng dập cháy bị mất hoặc bị thủng;•
• Mặt lạ, mũ cứu hoả bị hỏng;
Khoang máy có quá nhiều dầu bẩn;•
Thiết• bị báo khói bị hỏng.
+ Thiết bị hành hải:
Ví dụ:
Hải đồ cho hành• trình bị lạc hậu hoặc không có;
La bàn từ cần phải sửa chữa hoặc hiệu• chỉnh;
Các khiếm khuyết của máy đo sâu, rada, la bàn con quay, đèn hành• hải;
Bảng thủy triều không được cập nhật; danh mục các đèn hiệu, chỉ• hướng, .v.v. không được cập nhật;
Không có các bản sao các văn bản quy• định liên quan, ví dụ, SOLAS, MARPOL, .v.v. ở trên tàu.

4. Kiểm tra an toàn kết cấu tàu hàng
Khiếm khuyết chủ yếu liên quan đến những yêu cầu về hệ thống lái và bố trí neo đậu.
Ví dụ:
Sự cố liên quan tới hệ thống điều khiển lái;•
Sĩ quan• không hiểu gì về quy trình lái sự cố;
Thông tin liên lạc trong buồng lái• sự cố không hoạt động;
Trạng thái xích neo, tời, cáp và các dây neo đậu• tàu không đảm bảo hoặc có nhiều nguy cơ nguy hiểm;
Thiết bị bảo vệ sự cố• của tời không đảm bảo;
Neo hoặc xích neo bị mất.•

Một số những khiếm khuyết khác sẽ được đề cập trong phần kiểm tra phân cấp.

5. Trật tự vệ sinh chung trong các buồng, an toàn phòng chống cháy, hồ sơ giấy tờ, biên chế và chỗ ở
a. Biên chế: Phần lớn những khiếm khuyết loại này liên quan tới tiêu chuẩn quốc tế tối thiểu về giấy chứng nhận bằng cấp theo quy định của công ước STCW.
b. Hồ sơ giấy tờ: Các khiếm khuyết liên quan tới giấy chứng nhận của tàu, ví dụ, giấy chứng nhận hết hạn, kiểm tra trung gian hoặc hàng năm bị quá hạn và tàu không được cấp giấy chứng nhận mới khi thay đổi cờ.
c. Chỗ ở, lương thực thực phẩm và phòng làm việc:
Chỗ ở của thuyền viên: bị gián• phá hoại, đọng nước; trạm xá và nhà vệ sinh bẩn thỉu; ống dẫn nhà vệ sinh bị rò rỉ; phòng tắm bị mất vòi/núm điều khiểm hoa sen; chậu rửa, chậu đái bị vỡ hoặc không hoạt động; thuyền viên sống trong buồng trạm xá; cửa của khu ở không được đảm bảo; choa/chụp, công tắc đèn bị vỡ.
Lương thực, thực phẩm không đảm• bảo tiêu chuẩn vệ sinh. Những khiếm khuyết khác thường liên quan tới việc cách ly của nhà bếp không đảm bảo có thể gây mối đoe doạ tới sức khỏe, máy làm lạnh kho chứa thực phẩm hoạt động không theo quy định, không đủ thức ăn cho hành trình.
Phòng làm việc thiếu á•nh sáng và không thông thoáng, cũng như thiếu thiết bị bảo vệ người vận hành đối với những bộ phận chuyển động của máy móc/thiết bị hoặc có nhưng không đảm bảo thỏa mãn.

6. Kiểm tra theo yêu cầu của MARPOL
Vấn đề ô nhiễm được đặc biệt nhiều người quan tâm, Thanh tra PSC thường kiểm tra kỹ những hệ thống ngăn ngừa ô nhiễm trên tàu.
Ví dụ:
Máy phân ly dầu nước• không hoạt động;
Không duy trì nhật ký dầu;•
Đường ống thoát dầu thừa• trên mặt boong bị ứ động, hoặc bị đi/đấu không theo quy định.

1. Kiểm tra đường nước chở hàng
Trong nhiều trường hợp, PSC đã phải lưu giữ tàu để sửa chữa vì phát hiện thấy trạng thái các đầu ống thông gió, cửa ống thông khí và miệng hầm hàng không được đảm bảo. Tàu sẽ không bị lưu giữ nếu những hạng mục này được bảo dưỡng thường xuyên.
Ví dụ:
Thiết bị chằng buộc miệng hầm hàng không có hoặc không hoạt động;•
Các nắp ống đo sâu bị mất;•
Các ống thông khí bị thủng;•
Thiết• bị cài giữ cửa kín thời tiết bị mất;
Có lỗ thủng ở nắp miệng hầm hàng;•
Cửa không đảm bảo kín thời tiết;•
Nắp đậy lỗ người chui bị ăn mòn quá• giới hạn;
Thang ngoài mạn và lan can không đảm bảo an toàn.•
Một số khiếm khuyết khác được nêu trong phần kiểm tra phân cấp.

2. Kiểm tra phân cấp
a. Vỏ tàu: Khiếm khuyết loại này liên quan tới kết cấu thân tàu, ví dụ những hư hỏng ở vỏ, boong, vách, két, .v.v.
Ví dụ:
Hư hỏng hoặc biến dạng ở• thân tàu (kể cả những biến dạng tôn mũi quả lê, tôn mạn);
Hư hỏng ở cầu• thang hầm hàng, cầu thang khu ở, lối đi trên boong/ trên sàn và thang hoa tiêu;
Thiết bị đóng kín không đảm bảo;•
Các sườn mạn bị hư hỏng, biến• dạng, nứt nghiêm trọng;
Xà ngang boong và tôn boong bị hư hỏng hoặc nứt• nghiêm trọng;
Có những vết nứt, lỗ thủng hoặc hư hỏng nặng trên các vách,• như vách chống va, hầm xích, lầu mũi, vách buồng máy, .v.v.
Đầu ống thông• gió bị thủng hoặc hư hỏng;
Miệng hầm hàng hoặc các cửa kín thời tiết không• đảm bảo kín thời tiết;
Kiểm tra phân cấp bị quá hạn.•
b. Máy tàu: Vệ sinh không đảm bảo thường là khiếm khuyết loại này. Như có quá nhiều dầu la canh hoặc dầu trên sàn máy.
Ví dụ:
Điều khiển từ xa van an• toàn nồi hơi không hoạt động;
Van nhiên liệu của máy chính và máy phụ bị• sự cố;
Có nhiều nước rò rỉ ra từ các máy phụ;•
Van hút nước biển không• hoạt động;
Máy phát điện bị sự cố;•
Có nhiều dầu rò rỉ từ bơm nhiên• liệu nồi hơi và đầu đốt nồi hơi;
Bơm nhiên liệu và máy nén khí bị sự cố• (làm thiếu khí khởi động máy chính);
Các đường ống dẫn nước trên boong và• phục vụ hầm hàng bị rò rỉ hoặc không hoạt động;
Đường ống dẫn khí xả máy• chính bị thủng.
c. Thiết bị làm hàng:
Ví dụ:
• Thiếu các dấu hiệu chỉ báo trên móc cẩu, puly, hoặc trên những chi tiết nhỏ khác của thiết bị;
Không có giấy tờ hồ sơ về kiểm tra và thử;•
Tôn đế tời• làm hàng, tang tời và phanh bị ăn mòn tới mức có thể gây nguy hiểm cho người vận hành và vì vậy cần phải được sửa chữa;
Cầu thang dẫn tới các hầm hàng hoặc• két hàng và đường ống thuỷ lực trên các tời hàng bị ăn mòn quá mức.

Theo Vinashin HSC , ngày 11 Tháng 9 2007, 13:37
http://www.vinamaso.net
__________________
mr_minhnguyen không trực tuyến   Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Có Thành viên gửi lời cảm ơn đến mr_minhnguyen cho bài viết hữu ích này:
imo771 (24-09-2007)
Cũ 21-10-2007, 10:09 AM   #2
Hồ sơ Cá nhân
mr_minhnguyen
Thành viên quen thuộc
 
Avatar của mr_minhnguyen
 
Thành viên thứ: 42
Nhóm: 2
Gia nhập: Mar 2007
Nơi cư ngụ: SÀI GÒN
Tên Thật: minhnguyen
Công việc: Marine Project
Sở thích: NN+KO
Nơi ở: SÀI GÒN
Tiểu sử: Cựu SV khoa Vỏ
Bài viết: 131
Cảm ơn: 16
Được cảm ơn 156 lần trong 59 bài viết
HP: 2 / 237
MP: 43 / 4923
EXP: 49%
Hướng tới Thông tin kiem tra tau cua PSC

Tất cả các Quốc gia có quyền kiểm tra các tàu treo cờ nước ngoài vào cảng của họ để đảm bảo chúng phù hợp với các tiêu chuẩn của IMO/ ILO về an toàn và bảo vệ môi trường. Hoạt động kiểm tra này được gọi là Kiểm soát của Chính quyền cảng (Port State Control - PSC). Kiểm soát của Chính quyền cảng được dùng như một công cụ cho bất kỳ Quốc gia nào để:

- Kiểm soát tiêu chuẩn an toàn,

- Bảo vệ lãnh thổ của họ trước các nguy cơ về mất an toàn và ô nhiễm môi trường,

- Không cho các tàu dưới tiêu chuẩn vào vùng biển của họ.

Để đảm bảo sự thống nhất trong thủ tục và tiêu chuẩn kiểm tra, cũng như để giải quyết triệt để các khiếm khuyết, tránh tình trạng tạo ra "nơi trú ẩn " cho các tàu dưới tiêu chuẩn, tại một số khu vực trên thế giới các quốc gia đã thành lập tổ chức Kiểm soát của Chính quyền cảng theo khu vực và ký kết "bản ghi nhớ về kiểm soát của chính quyền cảng ".

Thỏa thuận thiết lập các qui định về:

- Đào tạo các thanh tra viên,

- Thủ tục kiểm tra,
- Thỏa thuận chung về các bằng chứng rõ ràng để lưu giữ tàu,

- Hệ thống dữ liệu để trao đổi thông tin về các tàu được kiểm tra, số tàu phải được kiểm tra ở mỗi Quốc gia so với số tàu ghé vào.

Nền tảng pháp lý:

Quyền kiểm tra tàu của Chính quyền cảng được đưa ra trong các Công ước sau

- Công ước SOLAS 74/78

- Công ước MARPOL 73/78

- Công ước LOADLINE 1966

- Công ước STCW 1995

- Qui tắc tránh va 1972

- Công ước TONNAGE 1969

- Công ước ILO 147 (khu vực buồng ở của thuyền viên)


Năng lực của PSCO:

Nghị quyết A.787(19) của IMO về hướng dẫn Kiểm soát của Chính quyền cảng đưa ra các tiêu chuẩn về năng lực của PSCO như sau:

- PSCO phải là nhân viên có kinh nghiệm, có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh với các sĩ quan trên tàu

- PSCO phải được đào tạo để có kiến thức cần thiết về các công ước và các qui định liên quan đến việc thực hiện kiểm soát của chính quyền cảng

- PSCO thực hiện kiểm tra các yêu cầu về hoạt động phải có kinh nghiệm đi biển để thực hiện các chức năng trên tàu

- PSCO phải được đào tạo tại các hội thảo để cập nhật kiến thức

- PSCO phải mang theo tài liệu nhận dạng cá nhân để chứng minh rõ ràng là được Chính quyền cảng ủy quyền thực hiện kiểm tra. PSCO phải trình tài liệu nhận dạng này cho Thuyền trưởng nếu được yêu cầu.

Thủ tục kiểm tra của Chính quyền cảng

Thủ tục lên tàu:

Thanh tra viên PSC lên tàu không cần thông báo trước và chủ yếu kiểm tra tính hoàn chỉnh và hiệu lực của các tài liệu trên tàu.

Nếu có bằng chứng để tin rằng tàu không thỏa mãn các công ước, thanh tra viên sẽ tiến hành kiểm tra mở rộng về tình trạng tàu và các thiết bị yêu cầu.
Thuyền trưởng sẽ nhận được một biên bản kiểm tra chính thức bao gồm Mẫu A và B. Mẫu A liệt kê các đặc điểm của tàu và hiệu lực của các giấy chứng nhận liên quan. Mẫu B liệt kê các khiếm khuyết (nếu có), cùng với mã phân biệt nêu thời hạn khắc phục mỗi khiếm khuyết.

Nếu có bằng chứng rõ ràng về việc tàu tạo ra nguy cơ đe dọa an toàn và/hoặc môi trường, PSCO có quyền giữ tàu trong cảng cho tới khi các khiếm khuyết được khắc phục và kiểm tra lại. Chính quyền cảng có thể cử thanh tra viên của họ thực hiện việc kiểm tra lại hoặc yêu cầu thuyền trưởng phải trình biên bản xác nhận việc khắc phục của tổ chức phân cấp tàu.

Trong trường hợp lưu giữ tàu, Chính quyền cảng có quyền yêu cầu trả tiền cho các hoạt động kiểm tra của họ. Bất kỳ việc lưu giữ tàu nào đều phải được thông báo càng sớm càng tốt cho Chính quyền tàu treo cờ, tổ chức phân cấp và IMO.
Dữ liệu về kiểm tra và thời hạn khắc phục được đưa vào hệ thống máy tính cho tất cả các thành viên của thỏa thuận PSC sử dụng.

Mã phân biệt hành động khắc phục

Thời hạn khắc phục khiếm khuyết thường được đưa ra ở dạng mã trong biên bản kiểm tra, gọi là "mã phân biệt hành động khắc phục ".
Các mã sau đây thường được sử dụng:

- 30 : cơ sở cho việc giữ tàu
- 17 : thuyền trưởng được yêu cầu khắc phục khiếm khuyết trước khi rời cảng
- 16 : phải khắc phục trong vòng 14 ngày
- 15 : phải khắc phục tại cảng kế tiếp
- 10 : khiếm khuyết đã được khắc phục
- 40 : thông báo cho cảng kế tiếp
- 50 : thông báo cho chính quyền tàu treo cờ/lãnh sự
- 70 : thông báo cho tổ chức phân cấp

Các chiến dịch kiểm tra

Các thành viên của PSC MOU khu vực thường thực hiện các chiến dịch kiểm tra đặc biệt trong một khoảng thời gian thông thường là 3 tháng.
Trong các chiến dịch như vậy một số vấn đề được đặc biệt chú ý trong các đợt kiểm tra trên tàu.

Các chiến dịch kiểm tra đã được thực hiện trước đây:

- Kiểm tra hầm hàng tàu hàng rời về an toàn kết cấu
- Kiểm tra khu vực buồng ở thuyền viên theo Công ước ILO 147
- Kiểm tra việc thực hiện Bộ luật ISM

Các chiến dịch sẽ được thông báo trước trong các văn bản của tổ chức PSC MOU hoặc trên các trang Web của họ.

Hỗ trợ của VR

VR có thể trợ giúp các tàu trong cảng bằng cách kiểm tra việc khắc phục khiếm khuyết, nếu được chủ tàu yêu cầu. VR đánh giá mỗi biên bản giữ tàu của PSC để kiểm tra chất lượng của các hoạt động kiểm tra định kỳ được thực hiện trên tàu cũng như để thông báo cho Chính quyền tàu treo cờ về nguyên nhân gây ra khiếm khuyết.

Tất cả các khiếm khuyết nêu trong biên bản được đưa vào hệ thống dữ liệu PSC và thống kê về loại khiếm khuyết được rút ra từ hệ thống để tìm ra các khu vực nào trên tàu dễ bị khiếm khuyết. Do đó dữ liệu thống kê được sử dụng để nâng cao chất lượng dịch vụ của chúng tôi.

Ngoài ra VR sẽ thông báo cho Chính quyền tàu treo cờ về đánh giá mỗi trường hợp lưu giữ tàu.


Các thỏa thuận PSC khu vực


Các khu vực có thỏa thuận:

Tại một số vùng trên thế giới các Quốc gia trong vùng đã ký kết thỏa thuận "BẢN GHI NHỚ VỀ KIỂM SOÁT CỦA CHÍNH QUYỀN CẢNG ".

Hiện nay đang có các thỏa thuận sau:

- PARIS MOU của khu vực châu Âu được ký năm 1982

- VIÑA MOU của khu vực châu Mỹ Latinh được ký năm 1992

- TOKYO MOU của khu vực châu Á được ký năm 1993

- Caribbean MOU của khu vực Caribê được ký năm 1996

- Mediterranean MOU của khu vực Nam Địa trung hải được ký năm 1997

- Indian Ocean MOU được ký năm 1998

- Abuja MOU của khu vực Tây Phi được ký năm 1999

- Black Sea MOU được ký năm 2000


Ở Hoa kỳ PSC do US Coast Guard thực hiện. Canada là thành viên của PARIS MOU trên bờ biển Đại Tây Dương và là thành viên của TOKYO MOU trên bờ biển Thái Bình Dương. Nga là thành viên của PARIS MOU trên bờ biển châu Âu và là thành viên của TOKYO MOU trên bờ biển Thái Bình Dương.

Các liên kết Internet:

Có thể truy cập một số tổ chức PSC qua Internet để có được thông tin về hoạt động, mục tiêu, các chiến dịch cũng như danh sách các tàu bị lưu giữ và các dữ liệu thống kê khác:

PARIS MOU: http:// www.parismou.org
TOKYO MOU: http:// www.tokyo-mou.org
USCS/PSC: http:// www.uscs.mil/hg/g%2Dm/pscweb/index.htm


PARIS MOU:

Bỉ, Ca na đa, Croatia, Đan mạch, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy lạp, Ai xơ len, Ai len, Ý, Hà lan, Na uy, Ba lan, Bồ đào nha, Liên bang Nga, Tây ban nha, Thụy điển, Liên hiệp Anh.

TOKYO MOU:

Úc, Ca na đa, Chi lê, Trung Quốc, Phi gi, Hồng Kông(Trung Quốc), Inđônêxia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ma lai xi a, Niu Dilân, Papua Niu Ghinê, Philíppin, LB Nga, Xinggapo, Sôlômông Ailân, Thái lan, Vanuatu, Việt Nam

VIÑA MOU:

Ác hen ti na, Bra xin, Chi lê, Cô lum bi a, Cu ba, Êcuađo, Mê hi cô, Pa na ma, Pê ru, U ru goay, Vênê zu ê la.

CARIBBEAN MOU:

Anguilla, Antigua và Barbuda, Aruba, Bahamas, Barbados, Bermuda, Quần đảo British Virgin, Quần đảo Cayman, Dominica, Grenada, Guyana, Jamaica, Monserrat, Netherlands Antilles, Saint Kitts và Nevis, Saint Lucia, St. Vincent và Grenadines, Suriname, Trinidad và Tobago, Quần đảo Turks và Caicos.

MEDITERRANEAN MOU:

An giê ri, Síp, Ai cập, Ê ti ô pi a, Ixraen, Li băng, Man ta, Ma rốc, Tuy ni di, Thổ nhĩ kỳ, Chính phủ Palestine.

INDIAN OCEAN MOU:

Djibouti, Eritrea, Êtiôpia, Ấn độ, Iran, Kênia, Manđivơ, Mauritius, Modămbích, Sêychlles, Nam Phi, SriLanca, Xu đăng, Tan da ni a, Y ê men.

Abuja MOU:

Bê nanh, Cape Verde, Công gô, Bờ biển ngà, Ga bông, Gam bi a, Ga na, Ghi nê, Li bê ri a, Mauretania, Namibia, Sê nê gan, Siêra Lêon, Nam Phi, Tô gô.

Black Sea MOU:

Bun ga ri, Gru di a, Ru ma ni, Liên bang Nga, Thổ nhĩ kỳ, Ucraina.


Ngăn ngừa

Các hành động ngăn ngừa:

Để tránh gặp rắc rối với kiểm tra của Chính quyền cảng chủ tàu nên lưu ý để tàu được bảo dưỡng thích hợp và thỏa mãn các yêu cầu quốc tế. Các điểm sau đây cần phải được chú ý:

- bảo dưỡng liên tục trên tàu

- thường xuyên huấn luyện thuyền viên cho các tình huống khẩn cấp

- định kỳ kiểm tra hiệu lực của các giấy chứng nhận và thời hạn kiểm tra

- giữ mặt boong sạch (ấn tượng ban đầu!)

- hợp tác với thanh tra viên PSC, đi cùng PSCO để giải đáp các thắc mắc ngay tại hiện trường, mở các cửa bị khóa ...

Các khu vực nguy hiểm:

Số liệu thống kê về khiếm khuyết cho thấy phần lớn các khiếm khuyết thường thấy tại các khu vực thiết bị An toàn và MARPOL. Một số vùng nguy hiểm là:

- các bộ phận của thiết bị bị khiếm khuyết hoặc bị mất

- sổ tay/hướng dẫn không có/không được đặt tại vị trí yêu cầu

- thực tập không thỏa mãn

- các ấn phẩm hàng hải không được cập nhật

- hệ thống thiết bị phân ly dầu nước có lỗi

- ghi sai/thiếu trong Nhật ký dầu

Thống kê đánh giá

VR cung cấp các số liệu thống kê về các khiếm khuyết trên tàu. Các khiếm khuyết được liệt kê ở dạng mã phân biệt được tất cả các Chính quyền cảng sử dụng. Số liệu thống kê cũng chỉ ra các vùng phải lưu ý đặc biệt trên tàu.

PSC và ISM

Các qui định chung được đưa ra dựa trên các hướng dẫn của IMO về cách thức kiểm tra hệ thống ISM trên tàu.
Thông tư MEPC/Circ.354 ngày 18/12/1998 của IMO đưa ra các hướng dẫn tạm thời sau đây:

- Thanh tra viên không thực hiện việc đánh giá, mà chủ yếu là kiểm tra giấy chứng nhận ISM liên quan.

- Việc kiểm tra chi tiết SMS sẽ được thực hiện nếu có các bằng chứng rõ ràng như Giấy chứng nhận ISM không có trên tàu hoặc không chính xác hoặc các khiếm khuyết cho phép giữ tàu hoặc nhiều khiếm khuyết nhỏ ở các khu vực khác.

- Trong khi kiểm tra chi tiết thanh tra viên có thể sử dụng bản 11 câu hỏi để xác định mức độ phù hợp với Bộ luật ISM.

PSC và ISPS

Trong qua trình kiểm tra các tàu thuộc phạm vi áp dụng Chương XI-2 của SOLAS 74 và Bộ luật quốc tế về an ninh tàu và bến cảng (Bộ luật ISPS), PSCO sẽ tiến hành kiểm tra hệ thống quản lý an ninh của tàu. Để đảm bảo việc kiểm tra như vậy được thực hiện theo cách thức và phạm vi thống nhất, trong Nghị quyết MSC.159(78), IMO đã đưa ra một số câu hỏi mà PSCO có thể đặt ra đối với các sỹ quan và thuyền viên trên tàu để thẩm tra việc thực hiện hệ thống quản lý an ninh (đề nghị xem các câu hỏi này ở mục “Danh mục”).

Trong quá trình kiểm tra, PSCO có thể kiểm tra các tài liệu chính của hệ thống quản lý an ninh (giấy chứng nhận an ninh quốc tế, bản ghi lý lịch liên tục, các biên bản về an ninh, v.v…) để xác nhận tính đầy đủ và hợp lệ. Nếu có các chứng cứ rõ ràng là tàu vi phạm các qui định của Chương XI-2 của SOLAS 74 và Bộ luật ISPS, PSCO có thể tiến hành các biện pháp kiểm soát bao gồm: thanh tra tàu, hoãn thời gian tàu rời cảng, lưu giữ tàu, hạn chế hoạt động của tàu bao gồm cả việc di chuyển tàu trong cảng, trục xuất tàu ra khỏi cảng.


Hướng dẫn của IMO đưa ra các câu hỏi sau:

1. Công ty có chính sách an toàn và bảo vệ môi trường không và thuyền viên của tàu có quen thuộc với chính sách đó không?

2. Các tài liệu an toàn (các sổ tay, hướng dẫn ...) có trên tàu không?

3. Các tài liệu liên quan trong SMS có được lập bằng ngôn ngữ làm việc hoặc ngôn ngữ thuyền viên trên tàu hiểu được không?

4. Các sĩ quan cấp trưởng trên tàu có thể chỉ ra công ty chịu trách nhiệm về hoạt động của tàu hay không và có đúng với công ty được ghi trong giấy chứng nhận ISM không?

5. Các sĩ quan cấp trưởng trên tàu có thể chỉ ra "nhân viên được chỉ định " hay không?

6. Có các qui trình để thiết lập và duy trì liên lạc với bộ phận quản lý trên bờ trong tình huống khẩn cấp hay không?

7. Có chương trình huấn luyện và thực tập sự cố trên tàu không?

8. Cách thức thành viên mới lên tàu làm quen với nhiệm vụ của mình và có các hướng dẫn quan trọng trước khi khởi hành hay không?

9. Thuyền trưởng có thể trình các tài liệu chứng minh trách nhiệm và thẩm quyền của mình hay không? phải bao gồm cả quyền được vượt quyền?

10. Các sự không phù hợp có được báo cáo về công ty hay không và công ty có thực hiện các hành động khắc phục hay không? (PSCO phải xem xét kỹ nội dung các sự không phù hợp).

11. Tàu có chương trình bảo dưỡng hay không và các bản ghi có trên tàu hay không?

PARIS MOU đã thông báo về các hậu quả trong trường hợp khiếm khuyết liên quan đến ISM như sau:

- giữ tàu nếu giấy chứng nhận ISM không có trên tàu hoặc không đầy đủ

- cho phép đi tiếp đến cảng khác để khắc phục các khiếm khuyết kỹ thuật

- nếu sau đó vẫn không có giấy chứng nhận hoàn chỉnh, cấm vào tất cả các cảng của các quốc gia thành viên.

Nếu thanh tra viên phát hiện thấy có khiếm khuyết, PSC mong muốn chủ tàu thực hiện các hành động khắc phục cùng với tổ chức chứng nhận ISM.

http://www.vr.org.vn/
__________________
mr_minhnguyen không trực tuyến   Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Cũ 21-10-2007, 10:12 AM   #3
Hồ sơ Cá nhân
mr_minhnguyen
Thành viên quen thuộc
 
Avatar của mr_minhnguyen
 
Thành viên thứ: 42
Nhóm: 2
Gia nhập: Mar 2007
Nơi cư ngụ: SÀI GÒN
Tên Thật: minhnguyen
Công việc: Marine Project
Sở thích: NN+KO
Nơi ở: SÀI GÒN
Tiểu sử: Cựu SV khoa Vỏ
Bài viết: 131
Cảm ơn: 16
Được cảm ơn 156 lần trong 59 bài viết
HP: 2 / 237
MP: 43 / 4923
EXP: 49%
DANH SÁCH TÀU BỊ LƯU GIỮ: http://www.vr.org.vn/tauluugiu.aspx?id=hdtb&id_sub=tlgi
__________________
mr_minhnguyen không trực tuyến   Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Cũ 02-07-2008, 10:30 AM   #4
Hồ sơ Cá nhân
whoami
Thành viên mới gia nhập
 
Avatar của whoami
 
Thành viên thứ: 3118
Nhóm: 2
Gia nhập: Jul 2008
Nơi cư ngụ: HP
Tên Thật: huy
Công việc: sv
Sở thích: tien
Nơi ở: HP
Tiểu sử: hoat bat, thich giao luu
Bài viết: 6
Cảm ơn: 5
Được cảm ơn 1 Time trong 1 Post
HP: 0 / 11
MP: 2 / 199
EXP: 47%
tại sao đã có list- đã được đào tạo bài bản mà tàu cứ thò mặt ra ngoài là bị tóm là sao nhỉ ???
whoami không trực tuyến   Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Cũ 02-07-2008, 01:55 PM   #5
Hồ sơ Cá nhân
Hồng Thất Công
Thành viên quen thuộc
 
Avatar của Hồng Thất Công
 
Thành viên thứ: 2183
Nhóm: 2
Gia nhập: Feb 2008
Nơi cư ngụ: Bên đồi Dạ Lan...
Tên Thật: Hồng Thất Công
Công việc: Mây ngàn hạc nội...
Sở thích: nhạc tình, kíêm hiệp luận
Nơi ở: Bên đồi Dạ Lan...
Tiểu sử: Phù vân...
Bài viết: 229
Cảm ơn: 167
Được cảm ơn 121 lần trong 88 bài viết
HP: 6 / 328
MP: 76 / 5896
EXP: 14%
Ông bạn có biết PSC nó giống như "công lộ" vậy không? Mỗi khi ông bạn bị "vịn" bởi "công lộ" thì cho dù có trình đủ giấy tờ, bằng lái, bảo hiểm... thì vẫn bị phạt như thường.

Tương tự như thế, mỗi lần PSC lên tàu kiểm tra thì cho dù tàu có hiện đại, có mới đến đâu cũng khó tránh khỏi những khiếm khuyết. Có thể là rất nhỏ, do không để ý hoặc do chù quan của thuyền viên, của chủ tàu. Những cái như thế rất dễ bị "vịn".
Tuỳ nước (tàu đến), tuỳ tàu, tuỳ tình trạng tàu, tuỳ thái độ của thuyền viên...mà PSC thường có những cách thức "gắt gao" khác nhau.

Thông thường, ở quanh vùng Đông Nam Á, Trung Quốc... lân cận ta, mỗi khi chuẩn bị có chuyến hàng sang các cảng lạ thì chủ tàu hay đi tiền trạm trước, để quan hệ, tạo điều kiện thuận lợi trước khi tàu sang. CẢng lạ ở đây được hiểu lạ cảng mà tàu đó chưa ghé đến lần nào, hoặc là cảng mà quá lâu rồi tàu chưa ghé lại. Thông thường như vậy thì khi PSC kiểm tra, các lỗi sẽ "giảm nhẹ" và mau chóng được "xí xoá". Còn không thì thuyền viên trực tiếp giao dịch công tác đó thay cho chủ tàu, tất nhiên được sự đồng ý của chủ tàu. Nếu các công tác "giao dịch, giao tiếp" trên không được thực hiện thì cho dù là tàu mới đi chăng nữa cũng phải bị bắt lỗi, việc giữ tàu cũng không có gì là ngạc nhiên.

Với những cảng quen thì hằng năm, hằng nữa năm...cũng phải có những đợt ngoại giao như thế để đảm bảo cho tàu được thuận lợi.

Không riêng gì các nước kể trên, mà ở xứ ta cũng vậy.

Tuy nhiên, cũng có nhiều nước PSC họ làm rất nghiêm túc, bài bản và hoàn toàn không hề cần đến "giao dịch, ngoại giao". Tuy vậy, để tránh bị thiệt hại cho tàu, cho chủ tàu thì cũng không tốn kém gì trong việc làm quen, tạo mối quan hệ tốt.

...trên đây là một vài ý đại khái như thế, để cho ông bạn rõ, là không phải cứ nắm vững luật, tàu xịn mà nghênh ngang ra đường đâu...
__________________
Rằng xưa có gã từ quan
Lên non tìm động hoa vàng ngủ say
Thôi thì thôi để mặc mây trôi
Ôm trăng đánh giấc bên đồi dạ lan...
Hồng Thất Công không trực tuyến   Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Cũ 02-07-2008, 04:09 PM   #6
Hồ sơ Cá nhân
Hồng Thất Công
Thành viên quen thuộc
 
Avatar của Hồng Thất Công
 
Thành viên thứ: 2183
Nhóm: 2
Gia nhập: Feb 2008
Nơi cư ngụ: Bên đồi Dạ Lan...
Tên Thật: Hồng Thất Công
Công việc: Mây ngàn hạc nội...
Sở thích: nhạc tình, kíêm hiệp luận
Nơi ở: Bên đồi Dạ Lan...
Tiểu sử: Phù vân...
Bài viết: 229
Cảm ơn: 167
Được cảm ơn 121 lần trong 88 bài viết
HP: 6 / 328
MP: 76 / 5896
EXP: 14%
Bổ sung thêm 1 vài ý:
Không nên ỷ y vào tàu mới, tàu xịn hay thuyền viên tốt (bảo quản, bảo dưỡng tàu tốt, có trình độ, hỏi gì đáp nấy được...)mà chủ quan với việc kiểm tra của PSC. Thông thường, PSC họ kiểm tra theo chu kì, đó là với tàu thường xuyên ghé lại cảng. Còn với tàu mới vào cảng thì sẽ được kiểm tra ngay, nếu họ thấy "cần thiết".

Sau khi cân nhắc thiệt hơn về mọi mặt, thấy rằng việc có "quan hệ" tốt với PSC sẽ chỉ mang lại thuận lợi mà thôi. Nếu mình cứ đằng thẳng mọi việc thì nguy cơ bị bắt lỗi nặng là hoàn toàn hiện thực. Việc giữ tàu là việc không hề đáng ngạc nhiên. Cân nhắc giữa việc bị giữ tàu làm ảnh hưởng đến tài chánh, lịch hoạt động của tàu so với "ngoại giao phí" thì ta sẽ dễ dàng thấy ngay "lợi ích" của việc này.

Trong cái thời buổi mà mọi việc đều cần giải quyết theo đường lối "ngoại giao" thì chủ tàu và bản thân thuyền viên phải hiểu rõ được việc ấy. Mặc dù có thể không muốn, nhưng buộc vì công việc ta phải như vậy.

Có những trường hợp quá thể, PSC họ bắt những điểm sai cực kì vô lí, dẫn đến giữ tàu. Trong trường hợp này phải nhờ đến Đăng Kiểm mà tàu đó được phân cấp theo bảo lãnh cho đi. Sau những sự việc ấy, chính Đăng Kiểm cũng xác nhận là một vài hạng mục trong đó là PSC bắt không chánh xác, bắt sai. (cái này anh PSC của xứ Tàu là chuyên gia...sai) Nhưng họ (chỉ ĐK) cũng "góp ý" vài điểm ngoài lề (thân tình lắm mới được à nha ) là nên có công tác "ngoại giao"...

....còn típ...rảnh rang sẽ kể típ...
__________________
Rằng xưa có gã từ quan
Lên non tìm động hoa vàng ngủ say
Thôi thì thôi để mặc mây trôi
Ôm trăng đánh giấc bên đồi dạ lan...

Chỉnh sửa lần cuối bởi Hồng Thất Công : 02-07-2008 lúc 04:39 PM.
Hồng Thất Công không trực tuyến   Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Cũ 07-07-2008, 05:15 PM   #7
Hồ sơ Cá nhân
chihoivt06b
Thành viên tích cực
 
Avatar của chihoivt06b
 
Thành viên thứ: 2752
Nhóm: 2
Gia nhập: Apr 2008
Nơi cư ngụ: TP HCM
Tên Thật: Kh Việt
Công việc: Sinh viên
Sở thích: Basketball
Nơi ở: TP HCM
Tiểu sử: Center_Air Ball club
Bài viết: 409
Cảm ơn: 54
Được cảm ơn 344 lần trong 31 bài viết
HP: 16 / 445
MP: 136 / 7813
EXP: 81%
Gởi tin nhắn qua Yahoo tới chihoivt06b
ối trời còn hơn công an giao thông bộ . thế làm PSC chắc giàu giữ lắm.

mà PSC viết tắt của từ gì vậy.
__________________
Học, học nữa, học mãi_ Cười , cười nữa, cười mãi => Điên nặng=> ĐIỆN

Chỉnh sửa lần cuối bởi cn05097_chicken_boy : 07-07-2008 lúc 08:35 PM.
chihoivt06b không trực tuyến   Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Cũ 10-07-2008, 10:20 PM   #8
Hồ sơ Cá nhân
Hồng Thất Công
Thành viên quen thuộc
 
Avatar của Hồng Thất Công
 
Thành viên thứ: 2183
Nhóm: 2
Gia nhập: Feb 2008
Nơi cư ngụ: Bên đồi Dạ Lan...
Tên Thật: Hồng Thất Công
Công việc: Mây ngàn hạc nội...
Sở thích: nhạc tình, kíêm hiệp luận
Nơi ở: Bên đồi Dạ Lan...
Tiểu sử: Phù vân...
Bài viết: 229
Cảm ơn: 167
Được cảm ơn 121 lần trong 88 bài viết
HP: 6 / 328
MP: 76 / 5896
EXP: 14%
Trích dẫn:
Nguyên văn bởi chihoivt06b Xem Bài Gởi
ối trời còn hơn công an giao thông bộ . thế làm PSC chắc giàu giữ lắm.

mà PSC viết tắt của từ gì vậy.
PSC là viết tắt của từ Port State Control.

Ở đây họ là "chánh quyền" nên quyền hạn to lắm .

Trở lại với ý của mấy bài post trên của ở nhà. Trong trường hợp mà tàu mắc phải lỗi giữ tàu (code 30, như bài viết của chủ topic đã nói) nếu không thể khắc phục được thì phải có sự can thiệp của Đăng Kiểm mà tàu mang cấp mới có thể giải phóng tàu.

Trong trường hợp như thế phải có thư bảo lãnh của Đăng Kiểm thì tàu mới được giải phóng. Ngay khi tàu trở về cảng đầu tiên trên lãnh thổ mà tàu đó mang cấp Đăng Kiểm thì chủ tàu phải mời Đăng Kiểm tổng kiểm tra tàu. Việc đầu tiên Đăng Kiểm làm là thu hồi toàn bộ giấy tờ Đăng Kiểm, sau đó tổng kiểm tra, chỉ ra các điểm cần khắc phục thêm và tất nhiên là khắc phục triệt để các lỗi đã bị PSC ghi chú. Xong xuôi thì mới cấp giấy trở lại.

Còn trong trường hợp căng thẳng hơn, PSC có thể yêu cầu tàu lên đà hoặc vào nhà máy tại đất nước đó để sửa chữa khắc phục. Tất nhiên trong trường hợp tệ hại này Đăng Kiểm của tàu mang cấp cũng phải thân chinh qua để giám sát. Sau khi khắc phục xong thì tàu mới được giải phóng. Hic, nếu để xảy ra tình trạng này thì đã hết thuốc chữa roài . Vì thế bằng mọi giá, mọi cách, tàu, chủ tàu, thậm chí là Đăng Kiểm đều cố gắng để các lỗi bị chú là "nhẹ nhàng" đi. Nói đến đây quý vị có thể hiểu được là muốn được như vậy thì tàu, chủ tàu cần "phải làm gì" rồi chứ? Hế hế

Những tàu thường xuyên đến 1 cảng, trong vòng một thời gian nhất định (nửa năm, 1 năm, tết lễ...) chủ tàu phải có động thái "tích cực" ngoại giao để đảm bảo mối quan hệ "thân tình giữa tàu và PSC" luôn được giữ ấm áp. Bằng không, chắc hẳn PSC (thường mấy anh xứ Tàu hay có khoản này lắm) họ cũng không ngần ngại mà nhắc nhở cho ông bạn vàng yêu quý bằng một vài động thái cũng không kém phần hấp dẫn. Nếu sau một vài động thái nhẹ nhàng mà chưa thấy đối tác phản ứng mềm mỏng gì thì có lẽ chủ tàu nên chuẩn bị cho những trường hợp xấu nhứt là điều không hề thừa. Hic, chốn làm ăn nó phải chịu cực khổ thế đấy, không phải là dễ dàng như trong sách đâu


...còn típ...rảnh sẽ post típ
__________________
Rằng xưa có gã từ quan
Lên non tìm động hoa vàng ngủ say
Thôi thì thôi để mặc mây trôi
Ôm trăng đánh giấc bên đồi dạ lan...

Chỉnh sửa lần cuối bởi Hồng Thất Công : 11-07-2008 lúc 09:32 AM.
Hồng Thất Công không trực tuyến   Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Có Thành viên gửi lời cảm ơn đến Hồng Thất Công cho bài viết hữu ích này:
chihoivt06b (12-07-2008), mr_minhnguyen (11-07-2008)
Cũ 12-07-2008, 10:29 PM   #9
Hồ sơ Cá nhân
chihoivt06b
Thành viên tích cực
 
Avatar của chihoivt06b
 
Thành viên thứ: 2752
Nhóm: 2
Gia nhập: Apr 2008
Nơi cư ngụ: TP HCM
Tên Thật: Kh Việt
Công việc: Sinh viên
Sở thích: Basketball
Nơi ở: TP HCM
Tiểu sử: Center_Air Ball club
Bài viết: 409
Cảm ơn: 54
Được cảm ơn 344 lần trong 31 bài viết
HP: 16 / 445
MP: 136 / 7813
EXP: 81%
Gởi tin nhắn qua Yahoo tới chihoivt06b
tiền bối nhớ post nhiêu nhiều để vãn bói mở mang tầm mắt. thanks
__________________
Học, học nữa, học mãi_ Cười , cười nữa, cười mãi => Điên nặng=> ĐIỆN
chihoivt06b không trực tuyến   Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Gởi Chủ Ðề Mới  Gửi trả lời


Thành viên đã đọc bài này : 51 (Đặt)
-_- ga` tre -_-, bogiamientay, catamaran, changtraicuabien, chihoivt06b, ckn21, cn04045, cn05097_chicken_boy, dinhbahung, doantrungtuyen, dung171, DuongMinh, elnino, giaptro, greethour, hoangmanhbk86, hoangnhannghia, hondatnhonho, huynhvanhoaithuan051183, imo771, J_V, khebinh, lienchikhoavo, lovetobeloved, man2007, minhtoan218, Mr_baonguyen, ngocdung86, nguyendang_vt05b, nguyenxuantuanvt04, nhatlamntu, noknownill, Pentium630, phamvanchien, phanductan, phap270988, prodep01, rocketlove, speedboat, thangcuoc007, thimangcuia5, tiger, trai_ngo, viengiagia, vt04, vt_nd, Vu Le, whoami, www.vinamaso.net
Công Cụ
Xếp Bài

Quyền Hạn Của Bạn
Bạn không thể gửi bài mới.
Bạn không thể đăng bài trả lời.
Bạn không thể gửi file đính kèm.
Bạn không thể chỉnh sửa bài viết.

BB code is Mở
Mặt cảm xúc đang Mở
Mã [IMG] đang Mở
Mã HTML đang Tắt

Chuyển đến

Diễn đàn Sinh viên - Trường ĐH GTVT Tp.HCM
:: Trang chủ :: Giới thiệu :: Thư điện tử :: Liên hệ :: Developed by: Trường Đại học GTVT Tp.Hồ Chí Minh.