Trang chủ | Đào tạo | Thư viện | Tuyển sinh | Sinh viên
Trang Chủ Đăng Kí Hỏi/Đáp Thành Viên Lịch Tìm Kiếm Bài Trong Ngày Đánh Dấu Đã Đọc

Quay Lại   Diễn đàn Sinh viên > Tự hào Sinh Viên ĐH GTVT TPHCM > Góc Cựu sinh viên GTVT
Ký danh
Mật khẩu

Gởi Chủ Ðề Mới  Gửi trả lời
 
Công Cụ Xếp Bài
Cũ 30-12-2009, 10:41 AM   #1
Hồ sơ Cá nhân
shosemachine
Thành viên chính thức
 
Avatar của shosemachine
 
Thành viên thứ: 10004354
Nhóm: 2
Gia nhập: Dec 2009
Nơi cư ngụ: Q12
Tên Thật: VSM
Công việc: Kỹ sư
Sở thích: Công nghệ,khkt
Nơi ở: Q12
Tiểu sử: Cựu sinh viên nghành máy xếp dỡ
Bài viết: 25
Cảm ơn: 0
Được cảm ơn 17 lần trong 12 bài viết
HP: 0 / 68
MP: 8 / 951
EXP: 73%
Gởi tin nhắn qua Yahoo tới shosemachine
Bảo vệ đồ án chi tiết máy

Các câu hỏi thường gặp trong khi bảo vệ đồ án CHI TIẾT MÁY
1.Hãy cho biết khi phân phối TST cho HGT cần đảm bảo điều
kiện gì? Tại sao?
2.Tại sao phải bôi trơn HGT? Các phương pháp bôi trơn?
3.Các loại dầu bôi trơn?Trình bày cách kiểm tra điều kiện bôi
trơn ngâm dầu của HGT?
4.Trường hợp nào cần chọn công suất động cơ theo công suất
đẳng trị, tại sao?
5.Ưu nhược điểm của HGT đang thiết kế?
6.Bộ truyền đai nên bố trí ở đầu trục vào hay đầu trục ra của
HGT, tại sao?
7. Bộ truyền xích nên bố trí ở đầu trục vào hay đầu trục ra của
HGT, tại sao?
8.Trong hệ thống truyền động cơ khí có hai cách sắp xếp các
bộ truyền là:
Động cơ-Bộ truyền đai-Hộp giảm tốc-Máy công tác
Động cơ-Hộp giảm tốc-Bộ truyền xích-Máy công tác
Nếu người ta sắp xếp bộ truyền đai phía sau HGT hoặc bộ
truyền xích phía trước HGT có được không?Tại sao?
9.Các dạng hỏng, khả năng làm việc và chỉ tiêu tính của bộ
truyền đai?
10.Trình tự thiết kế bộ truyền đai thang?
11.Các dạng hỏng và chỉ tiêu tính của bộ truyền xích?
12.Các dạng hỏng và chỉ tiêu tính của bộ truyền bánh răng?
13.Các dạng hỏng và chỉ tiêu tính của bộ truyền trục vít bánh
vít?
14.Trình tự tính toán thiết kế bộ truyền bánh răng?
15.Chọn vật liệu bánh vít dựa trên thông số nào, tại sao?
16.Các dạng hỏng và chỉ tiêu tính của trục truyền?
17.Các dạng hỏng và chỉ tiêu tính của ổ lăn?
18.Trình tự lựa chọn ổ lăn?
19.Giải thích ý nghĩa của các kí hiệu ổ lăn dùng trong HGT?
20.Trình bày qui tắc phân tích lực ăn khớp trong bộ truyền
bánh răng?
21.Trình bày qui tắc phân tích lực ăn khớp trong bộ truyền trục
vít - bánh vít?
22.Thông số hình học của bộ truyền xích?
23.Công dụng, phân loại, cách lựa chọn nút thông hơi?
24.Công dụng, phân loại, cách lựa chọn nút tháo dầu?
25.Công dụng, phân loại, cách lựa chọn que thăm dầu?
26. Công dụng, cách lựa chọn nắp cửa thăm?
27.Công dụng và cách bố trí các vít vòng trên HGT?
28.Công dụng, phân loại, cách lựa chọn chốt định vị?
29.Công dụng của vít tách?
30.Công dụng của vòng phớt?
31.Công dụng của vòng chắn dầu?
32.Công dụng của vòng vung dầu?
33.Trình bày cách điều chỉnh ăn khớp của bộ truyền bánh răng
nón?
34.Trình bày cách điều chỉnh ăn khớp của bộ truyền trục vít –
bánh vít?
35.Trình bày cách kiểm tra vết tiếp xúc của bộ truyền bánh
răng?
36.Trình bày cách kiểm tra vết tiếp xúc của bộ truyền trục vít –
bánh vít?
37.Vì sao phải bôi sơn hoặc thủy tinh lỏng lên bề mặt ghép nắp
và thân hộp?
38.Trình bày cách điều chỉnh ổ lăn?
39.Công dụng và cách tạo ra khe hở bù trừ nhiệt ở cạnh ổ?
40.Tại sao phải chọn bề rộng răng bánh răng nhỏ lớn hơn bề
rộng bánh răng lớn?
41.Tại sao phải tách đôi bánh răng trong HGT tách đôi?
42.Tại sao phải chọn ổ đũa trụ ngắn đỡ tự lựa theo chiều trục
trong HGT tách đôi?
43.Trình bày cách chọn dung sai vòng trong và vòng ngoài của
ổ lăn?
44.Giải thích ý nghĩa các kí hiệu dung sai của mối lắp bánh
răng và trục?
45.Các kích thước nào cần ghi dung sai trên bản vẽ chi tiết, tại
sao?
46.Giải thích ý nghĩa các ký hiệu sai lệch hình dáng trên bản
vẽ chi tiết?
47.Giải thích ý nghĩa các ký hiệu độ nhám bề mặt trong bản vễ
chi tiết?
48.Tại sao phải làm gân tăng cứng ở cạnh chỗ lắp ổ lăn?
49.Tại sao lắp 2 ổ đũa côn cạnh nhau trên trục của trục vít?
50.Công dụng của các tấm đệm ở chỗ lắp nắp ổ lăn?
51.Tại sao kích thước khoảng cách trục phải ghi kèm dung sai?
52.Trên bản vẽ lắp chỉ nên ghi các kích thước nào?
53.Tại sao phải chọn giá trị môđun bánh răng theo tiêu chuẩn?
54.Tại sao phải chọn đường kính thân trục và ngõng trục theo
tiêu chuẩn?
55.Trình bày cách chọn và tính các kích thước của then bằng?
56.Thế nào là lắp theo hệ thống lỗ, lắp theo hệ thống trục. Hệ
thống nào là ưu tiên?
57.Giải thích câu:“Các kích thước không ghi dung sai thì chọn
theo dung sai tự do” trong yêu cầu kĩ thuật của bản vẽ chi tiết?
58.Dạng hỏng, chỉ tiêu tính của then bằng?
59.Tại sao trên bề mặt ghép của vách và thân bánh vít, người ta
khoan lỗ và làm ren để lắp vít có đường tâm lệch chứ không
trùng với bề mặt ghép?
60.Khoảng cách nhỏ nhất từ đỉnh răng của BR đến đáy HGT
lựa chọn như thế nào, tại sao?
61.Chiều dày nhỏ nhất của vách HGT chọn như thế nào, tại
sao?
62.Tại sao phải sơn bên trong HGT màu đỏ?
63.Tại sao sau khi lắp HGT xong phải chạy rà?
64.Tại sao phải ghi kích thước các lỗ lắp bulông nền của HGT
trên bản vẽ lắp?
65.Tại sao phải ghi kích thước dài, rộng, cao nhất của HGT
trên bản vẽ lắp?
66.Tại sao người ta chọn bánh răng nhỏ chủ động (quay nhanh)
thường có vật liệu tốt hơn bánh răng bị động (quay chậm)?
67.Các thông số cơ bản để tính toán, thiết kế bộ truyền bánh
răng (răng trụ thẳng, nghiêng, chữ V, nón)
68.Tại sao phải sử dụng bộ truyền bánh răng nón?
69.Tại sao người ta chọn bánh răng nhỏ chủ động (quay nhanh)
thường có vật liệu tốt hơn bánh răng bị động (quay chậm)?
70.Ưu, nhược điểm của từng loại HGT?
71.Chiều sâu vít bắt vào bề mặt? Tính hay chọn? Tính như thế
nào? Chọn như thế nào?
72.Trên cùng 1 trục nên chọn cùng loại ổ, rành then giống
nhau, tại sao?
73.Tại sao chọn ổ bi đỡ chặn? Ổ tùy động?
74.Mối lắp giữa then với trục là gì?
75.Mục đích của yêu cầu kĩ thuật kiểm tra vết tiếp xúc trên bề
mặt răng theo chiều cao không thể bé hơn X% và theo chiều
rộng không thể bé hơn Y% là để làm gì?
76.Trình bày cách điều chỉnh sự ăn khớp của bộ truyền bánh
răng nón?
77.Trình bày cách điều chỉnh sự ăn khớp của bộ truyền trục vít
– bánh vít?
78.Khi thiết kế cặp bánh răng cấp nhanh của HGT phân đôi
cấp nhanh cần chú ý điều gì?
79.Giải thích vì sao phải chọn ổ đũa đỡ trụ ngắn tự lựa theo
chiều dọc trục khi chọn ổ cho trục trung gian của HGT phân
đôi cấp nhanh?
80.Giải thích vì sao bố trí hai ổ côn ở 1 bên của trục vít và bên
kia bố trí ổ bi đỡ trong HGT trục vít?
shosemachine không trực tuyến   Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Có Thành viên gửi lời cảm ơn đến shosemachine cho bài viết hữu ích này:
ankhanh (09-03-2011), doanconglyda (13-12-2010), greenlion (05-01-2010)
Cũ 04-01-2010, 11:54 AM   #2
Hồ sơ Cá nhân
mr.hung
Thành viên chính thức
 
Avatar của mr.hung
 
Thành viên thứ: 4789
Nhóm: 2
Gia nhập: Nov 2008
Nơi cư ngụ: tphcm
Tên Thật: hùng
Công việc: sv
Sở thích: dạo trên mạng
Nơi ở: tphcm
Tiểu sử: là sinh viên 2 năm trước
Bài viết: 25
Cảm ơn: 3
Được cảm ơn 3 lần trong 2 bài viết
HP: 0 / 68
MP: 8 / 1169
EXP: 73%
Cám ơn nhiều nha. cái này cũng có có ích đấy!
mr.hung không trực tuyến   Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Có Thành viên gửi lời cảm ơn đến mr.hung cho bài viết hữu ích này:
awalfulpaboli (20-11-2011), prealyday (30-10-2013)
Cũ 05-01-2010, 11:58 AM   #3
Hồ sơ Cá nhân
greenlion
Thành viên chính thức
 
Avatar của greenlion
 
Thành viên thứ: 1012
Nhóm: 2
Gia nhập: Sep 2007
Nơi cư ngụ: greenland
Tên Thật: Hoan`
Công việc: SV
Sở thích: $
Nơi ở: greenland
Tiểu sử: lam wen thj` bjk
Bài viết: 44
Cảm ơn: 4
Được cảm ơn 184 lần trong 4294967293 bài viết
HP: 0 / 110
MP: 14 / 2276
EXP: 43%
Gởi tin nhắn qua Yahoo tới greenlion
hehe kì sau học môn này , thax huynh ^^!
__________________
Lu.c Su ho^'ng vang nghie^ng tro*`i da^'t
To^`n ta.i nha^n gian ba^'t tri a^m
greenlion không trực tuyến   Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Cũ 06-01-2010, 07:31 PM   #4
Hồ sơ Cá nhân
noknownill
Thành viên chính thức
 
Avatar của noknownill
 
Thành viên thứ: 2229
Nhóm: 2
Gia nhập: Mar 2008
Nơi cư ngụ: Somewhere
Tên Thật: Lê Tuấn
Công việc: Student
Sở thích: Something
Nơi ở: Somewhere
Tiểu sử: No
Bài viết: 85
Cảm ơn: 5
Được cảm ơn 168 lần trong 2 bài viết
HP: 1 / 179
MP: 28 / 3440
EXP: 18%
Chà Chà
tụng hết cái này thì điểm 9 không thành vấn đề
anh em cố gắng ôn luyện nhé
__________________
HỌC LÀ CON ĐƯỜNG NGẮN NHẤT ĐỂ THÀNH CÔNG
noknownill không trực tuyến   Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Cũ 08-01-2010, 11:57 AM   #5
Hồ sơ Cá nhân
shosemachine
Thành viên chính thức
 
Avatar của shosemachine
 
Thành viên thứ: 10004354
Nhóm: 2
Gia nhập: Dec 2009
Nơi cư ngụ: Q12
Tên Thật: VSM
Công việc: Kỹ sư
Sở thích: Công nghệ,khkt
Nơi ở: Q12
Tiểu sử: Cựu sinh viên nghành máy xếp dỡ
Bài viết: 25
Cảm ơn: 0
Được cảm ơn 17 lần trong 12 bài viết
HP: 0 / 68
MP: 8 / 951
EXP: 73%
Gởi tin nhắn qua Yahoo tới shosemachine
Ban đầu mới liếc sơ qua có vẻ như tẩu quả nhập ma.
Nhưng đọc kỹ và mở cuốn "THIẾT KẾ CHI TIẾT MÁY" ra thì các vấn đề sẽ dc giải quyết nhẹ nhàng.
CHÚC CÁC BẠN HỌC TỐT.
Vì tôi đang bận nhiều việc.Do đó chủ đề kế tiếp tôi sẽ post bài thiết kế trục bánh răng cấp nhanh, cấp chậm bằng phần mềm MECHANICAL DESKTOP(Tôi mới từ biệt phần mềm này chuyển sang solidworks nhưng thấy tiếc wa) (không biết có post dc hình ảnh không)cho các bạn tham khảo
Nếu các bạn làm dc thì sau này sẽ ứng dụng nó để thiết kế trục tang của cơ cấu nâng,trục của vít tải...

Chỉnh sửa lần cuối bởi shosemachine : 08-01-2010 lúc 12:04 PM.
shosemachine không trực tuyến   Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Có Thành viên gửi lời cảm ơn đến shosemachine cho bài viết hữu ích này:
Drienueavenue (25-06-2013)
Cũ 08-01-2010, 12:09 PM   #6
Hồ sơ Cá nhân
shosemachine
Thành viên chính thức
 
Avatar của shosemachine
 
Thành viên thứ: 10004354
Nhóm: 2
Gia nhập: Dec 2009
Nơi cư ngụ: Q12
Tên Thật: VSM
Công việc: Kỹ sư
Sở thích: Công nghệ,khkt
Nơi ở: Q12
Tiểu sử: Cựu sinh viên nghành máy xếp dỡ
Bài viết: 25
Cảm ơn: 0
Được cảm ơn 17 lần trong 12 bài viết
HP: 0 / 68
MP: 8 / 951
EXP: 73%
Gởi tin nhắn qua Yahoo tới shosemachine
Không biết bạn nào có cuốn TÍNH TOÁN CẦN TRỤC không có thể post lên dc không.Lúc trước có để bên KTX bị giang hồ đua mất giờ không biết làm sao
shosemachine không trực tuyến   Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Có Thành viên gửi lời cảm ơn đến shosemachine cho bài viết hữu ích này:
awalfulpaboli (19-11-2011), CityQuest (08-08-2013)
Cũ 28-02-2010, 12:59 PM   #7
Hồ sơ Cá nhân
in kon
Thành viên mới gia nhập
 
Avatar của in kon
 
Thành viên thứ: 10005014
Nhóm: 2
Gia nhập: Jan 2010
Nơi cư ngụ: tp.hcm
Tên Thật: thu ha
Công việc: ***
Sở thích: mua sam,an uong
Nơi ở: tp.hcm
Tiểu sử: MX07
Bài viết: 9
Cảm ơn: 10
Được cảm ơn 6 lần trong 4 bài viết
HP: 0 / 21
MP: 3 / 297
EXP: 86%
thực ra thì các thầy ko hỏi khó lắm đâu! các bạn chỉ cần tự làm bài thì sẽ trả lời được ngay mà! chúc các bạn đạt điểm cao nhé!
in kon không trực tuyến   Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Có Thành viên gửi lời cảm ơn đến in kon cho bài viết hữu ích này:
illimediz (06-03-2013), Mandywmz (07-07-2013)
Cũ 09-03-2011, 04:10 PM   #8
Hồ sơ Cá nhân
ankhanh
Thành viên mới gia nhập
 
Avatar của ankhanh
 
Thành viên thứ: 10086719
Nhóm: 2
Gia nhập: Mar 2011
Nơi cư ngụ: Hanoi
Tên Thật: Khanh
Công việc: du lich
Sở thích: Du lich
Nơi ở: Hanoi
Tiểu sử: Khanh
Bài viết: 1
Cảm ơn: 1
Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài viết
HP: 0 / 0
MP: 0 / 0
EXP: 0%
Bài viết này có ích cho lắm! Cám ơn bác nhiều!
Khi nào có thông tin mới bác nhớ chia sẻ tiếp cho anh em nhé!
ankhanh không trực tuyến   Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Cũ 29-07-2011, 04:10 PM   #9
Hồ sơ Cá nhân
camcam
Thành viên mới gia nhập
 
Avatar của camcam
 
Thành viên thứ: 10001198
Nhóm: 2
Gia nhập: Aug 2009
Nơi cư ngụ: Hà nội
Tên Thật: Hà Thi Thúy
Công việc: kinh doanh
Sở thích: doc sach
Nơi ở: Hà nội
Tiểu sử: yeu nhac
Bài viết: 1
Cảm ơn: 0
Được cảm ơn 0 lần trong 0 bài viết
HP: 0 / 0
MP: 0 / 0
EXP: 0%
Nếu chịu khó ngồi tụng hết 80 câu hỏi này thì bảo vệ đồ án ngon lành ngay. Cảm ơn bác đã chia sẻ nhé.
camcam không trực tuyến   Trả lời ngay kèm theo trích dẫn này
Gởi Chủ Ðề Mới  Gửi trả lời


(Hiện tất cả Thành viên đã đọc bài này từ 05-09-2014, 01:07 PM (Đặt) (Xóa)
Không có tên nào để hiển thị.
Công Cụ
Xếp Bài

Quyền Hạn Của Bạn
Bạn không thể gửi bài mới.
Bạn không thể đăng bài trả lời.
Bạn không thể gửi file đính kèm.
Bạn không thể chỉnh sửa bài viết.

BB code is Mở
Mặt cảm xúc đang Mở
Mã [IMG] đang Mở
Mã HTML đang Tắt

Chuyển đến

Diễn đàn Sinh viên - Trường ĐH GTVT Tp.HCM
:: Trang chủ :: Giới thiệu :: Thư điện tử :: Liên hệ :: Developed by: Trường Đại học GTVT Tp.Hồ Chí Minh.